Tảo xoắn thực sự có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư?

Hiện nay, nhiều người bắt đầu có thói quen sử dụng tảo xoắn hằng ngày để bổ sung dinh dưỡng và ngăn ngừa các bệnh. Đặc biệt, nhiều người cho rằng sử dụng tảo xoắn thường xuyên có khả năng ngăn ngừa ung thư. Cùng https://taoxanh.fobi.vn tìm hiểu về khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư của tảo xoắn spirulina nhé.

Tảo xoắn – siêu thực phẩm

Tảo xoắn spirulina là một loại vi tảo màu xanh lục và sinh trưởng trong môi trường tự nhiên ngoài đại dương hoặc hồ nước mặn. Ngoài ra tảo xoắn cũng có khả năng sinh trưởng trong môi trường nước ngọt.

Tảo xoắn thực sự có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư?
Tảo xoắn thực sự có khả năng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư?

Tảo xoắn được các nhà khoa học đánh giá là siêu thực phẩm thế kỷ 21. Trong tảo xoắn có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khoẻ. Sử dụng tảo xoắn hằng ngày giúp cân bằng dinh dưỡng, nâng cao sức khoẻ và ngăn ngừa nhiều bệnh lý. 

Tảo xoắn có khả năng ngăn ngừa ung thư?

Tảo xoắn chứa nhiều sắc tố bao gồm chlorophyll a, xanthophyll, beta-carotene, c-phycocyanin,…Các chất này có chức năng chống lão hoá tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, chống ung thư, ức chế virus, bảo vệ hệ tim mạch. Đây là những giá trị tạo nên sự khác biệt của tảo xoắn so với các loại thực phẩm khác.

Đặc biệt, phycocyanin trong tảo xoắn là một hợp chất chống oxi hoá mạnh, giúp tăng cường hệ miễn dịch và khả năng chống virus. Bên cạnh đó, C-phycocyanin trong tảo xoắn có khả năng ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Tảo xoắn giúp tăng cường hệ miễn dịch và khả năng chống virus
Tảo xoắn giúp tăng cường hệ miễn dịch và khả năng chống virus

Bên cạnh đó, beta-carotene và các chiết xuất khác có trong tảo xoắn với hàm lượng cao. Chúng có tác dụng hạn chế sự phát triển của các gốc tự do và khối u. Các hợp chất trong tảo xoắn cũng có tác dụng loại thải và chống lại độc tính từ thuốc, hoá chất và các chất lạ gây độc tính cho thận, tim và gan. Sử dụng tảo xoắn thương xuyên giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Tảo xoắn giúp hỗ trợ điều trị ung thư gan

Các chất oxi hoá trong tảo xoắn có khả năng gia tăng hiện tượng chết rụng tế bào của dòng tế bào ung thư gan HepG. Theo nghiên cứu, các hợp chất trong tảo xoắn có khả năng giảm 50% sự gia tăng của các dòng tế bào gây ung thư gan. 

Tảo xoắn giúp giảm nguy cơ bị ung thư họng miệng

Một nghiên cứu được tiến hành ở Kerala, Ấn Độ trên 87 người thường xuyên nhai Paan; một món ăn tương tự trầu cau tại Việt Nam nhưng có kết hợp thêm nhiều gia vị khác. Nhóm người này là những người có nguy cơ ung thư họng miệng cao. Một nửa những người tham gia nghiên cứu được sử dụng tảo xoắn hằng ngày trong 1 năm. Kết quả cho thấy 45% trong số này có các tổn thương tiêu giảm hoàn toàn; cao hơn đáng kể so với nhóm sử dụng giả dược.

Tác dụng của tảo xoắn là gì?

Tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư của tảo xoắn

Tuỳ thuộc vào các giai đoạn bệnh khác nhau mà bác sĩ sẽ có một phác đồ hoá trị riêng cho mỗi bệnh nhân. Quá trình hoá trị sẽ khiến bệnh nhân suy giảm sức khoẻ trầm trọng. Do đó, việc sử dụng tảo xoắn hằng ngày giúp bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. 

Sử dụng tảo xoắn thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng và ngăn ngừa bệnh tật

Ngoài ra, tảo xoắn còn có khả năng đào thải độc tố cho cơ thể. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị hoá chất cũng khiến cơ thể bệnh nhân mệt mỏi và chán ăn. Sử dụng tảo xoắn cũng có tác dụng giúp ăn ngon miệng hơn ngủ ngon giấc hơn. 

Nhưng lưu ý tảo xoắn chỉ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng; không phải là phương pháp thay thế cho các phương pháp điều trị y học. Các bệnh nhân cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi sử dụng tảo xoắn; tránh các trường hợp cơ địa bị dị ứng với tảo xoắn.